top of page

เผยเคล็ดลับ“จะทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น”

การติดต่อกับลูกค้าหน้าร้านด้วยบริการที่เป็นมิตรเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ โดยเฉพาะสินค้าเครื่องประดับ ที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ แล้วถ้าลูกค้าไม่ได้เข้ามาที่ร้าน เค้าจะรู้จักเราได้อย่างไร?



อย่าลืมค่ะ!!!! ว่า เรายังมีอีกช่างทางที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ คือ การสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย ให้ลูกค้าได้รู้จักคุณในมุมอบอุ่นและเป็นมิตร และยังช่วยบอกเล่าตัวตนของแบรนด์ให้เข้าถึงจิตใจของลูกค้าได้อีกด้วย เพราะช่องทางโซเชียลมีเดีย ถือเป็นสื่อที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถดูได้







- สร้างชุมชน เช่น Facebook group , Page Facebook , Instragram , Pinterest เพื่อ

เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า ร้าน ผู้ผลิตเครื่องประดับ และพนักงานในร้าน ทั้งเราและลูกค้าจะสามารถผลัดกันบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจซึ่งกันและกันได้ดีเลยค่ะ








- สร้างเนื้อหาเชิงบวก เพื่อให้ลูกค้าได้ชมสิ่งที่น่าสนใจ สื่อสารเรื่องราวแปลกใหม่ ในมุมที่ลูกค้าไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ เช่น เบื้องหลังการทำงานของช่างทำเครื่องประดับ ในมุมความพยายาม ความละเอียดอ่อนในงานออกแบบของคุณ










- สื่อสารแบรนด์ด้วยถ้อยคำสร้างแรงบันดาลใจ จะทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจของลูกค้า อาจจะเป็นการแชร์มุมมอง แรงบันดาลใจผ่านเครื่องประดับของคุณเองก็ได้








เพราะพฤติกรรมความคิด องค์ประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เปลี่ยนไป พวกเค้าไม่ได้มองเพียงความสวยงาม มูลค่า หรือดีไซน์ แต่พวกเค้ายังมองถึงแบรนด์ให้อะไรแก่เค้าและสังคมบ้าง การสื่อสารให้ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทกให้พวกเค้าหันมาสนใจ

48 views0 comments
bottom of page